Vestdalseyrin.

Eftirfarandi bréf skrifaši ég Skipulagsstofnun vegna framkvęmda į Vestdalseyri viš Seyšisfjörš.

Žaš aš ég skildi ekki tala fyrst viš bęjarrįš fer afskaplega fyrir brjóstiš į bęjarrįšsmönnum Seyšisfjaršarkaupstašar og viršist mér sem žaš sé ašalatriši mįlsins aš žeirra mati. Įšur en ég sendi bréfiš talaši ég reyndar viš byggingafulltrśa bęjarins sem taldi framkvęmdina  löglega. Auk žess talaši ég viš fleiri embęttismenn bęjarins sem mér var bent  į ķ sambandi viš umrędda framkvęmd. Ég efašist hins vegar um lögmęti framkvęmdarinnar. Ég tel aš bęjarrįš hefši ekki getaš svaraš spurningum  mķnum og žaš hefši ekki breytt neinu žó ég hefši talaš viš žau fyrst. Nema žį aš žau hefšu eflaust reynt aš fį mig ofan af žvķ aš lįta mįliš fara fyrir Skipulagsstofnun.

Einnig birti ég  hér grein sem Siguršur Gunnarsson skrifaši ķ bęjarblašiš Skjįinn en žar rekur hann mįliš og nišurstöšu Skipulagsstofnunar.

Bęjarstjórn Seyšisfjaršar ętlar ekkert aš gera ķ mįlinu og lżsir bęjarstjóri žvķ ķ sķšasta Fréttaskjį aš žetta sé lögleg framkvęmd og vitnar ķ fund sem bęjarrįš įtti meš skipulagsstjóra og lögfręšingi Skipulagsstofnunar. Hann segir aš žeir hafi tjįš bęjarrįši aš sambęrilegar framkvęmdir ęttu sér staš um allt land og aš  skipulagsstofnun  virtist ekki sjį neitt athugavert viš žęr.  Nišurstaša bęjarrįšs eftir fundin meš Skipulagsstjóra Rķkisins og lögfręšingi skipulagsstofnunar viršist žvķ vera sś aš žetta sé bara allt hiš besta mįl. 

 

 

  Seyšisfirši 15.06.09

Skipulagsstofnun rķkisins.

 

 

Beišni um śttekt į žvķ hvort nżafstašnar framkvęmdir į Vestdalseyri viš Seyšisfjörš séu ķ samręmi viš deiliskipulag og hvort įkvöršun um žęr standist stjórnsżslulög.

 

Vestdalseyrin er  vinsęlt śtivistarsvęši Seyšfiršinga.  Eyrin er į nįttśruverndarskrį og tališ er aš mikilvęgar fornminjar  séu žar ķ jöršu. Vestdalseyrin er Seyšfiršingum mjög kęr og telja margir hana eina af nįttśruperlum bęjarins. Feršamenn og bęjarbśar hafa ķ įranna rįs stundaš śtivist meš fjölskyldu og vinum į eyrinni.

S.l. vetur gįfu bęjaryfirvöld Seyšisfjaršar verktökum leyfi til efnistöku śr fjöru og śr ósi Vestdalsįr. Gegn efnistökunni skyldu verktakarnir śtbśa bķlastęši į eyrinni.  Nś hefur  bķlaplaniš litiš dagsins ljós. Žaš veršur aš segjast eins og er aš žaš er algjörlega śr öllum takti viš nįttśrufegurš eyrarinnar og nįnasta umhverfi. Einnig er eyrin illa farin eftir įgang stórtękra vinnuvéla. Ég efast  um lögmęti žessarar framkvęmdar žar sem ekkert samrįš var haft viš nefndir bęjarfélagsins og engar teikningar voru geršar af mannvirkinu. Ég fę ekki séš aš erindiš hafi veriš boriš upp ķ bęjarstjórn Seyšisfjaršar. Byggingarfulltrśi bęjarins viršist ekki hafa vitaš af žessari framkvęmd fyrr en henni var lokiš. Bęjarbśar vissu ekkert um žessar fyrirętlanir. Ég veit ekki til žess aš žetta bķlaplan sé inn į skipulagi og vil ég gjarnan fį aš vita hvort ósk um breytingu į deiliskipulagi Vestdalseyrar hafi fariš fram įn vitneskju bęjarbśa. Žessi breyting į įsżnd eyrarinnar hefur aldrei veriš tekin fyrir ķ umhverfisrįši né  ferša- og menningarrįši.  Ķ fundargerš  umhverfismįlarįšs frį  20.04.09. liš 1.   stendur hins vegar: 

 Endurskošun ašalskipulags.

Fariš yfir tillögu Björns Kristleifssonar aš landnotkun.  Rįšiš er sammįla aš nota hana sem grunn aš tillögu meš smįvęgilegum breytingum, ž.e. aš fresta skipulagi į Vestdalseyrinni.

Ferša- og menningarnefnd hefur ķtrekaš óskaš eftir śttekt og skrįningu fornminja į eyrinni samanber fundargerš ferša- og menningarnefndar .06.04.09 liš 3. Žar stendur:  

 Nefndin leggur įherslu į veršmęti Vestdalseyrarinnar ķ fortķš, nśtķš og framtķš. Hér meš er óskaš eftir žvķ aš Umhverfisrįš lįti framkvęma žar fornleifaskrįningu sem fyrst til aš fyrirbyggja aš menningarveršmęti glatist.

Eins og žegar hefur komiš fram óska ég eftir śttekt skipulagsstofnunar į lögmęti žessar framkvęmdar

og hvort rask į jaršvegi og efnistaka sé lögleg śt frį nįttśru- og fornminjavernd.

 

Afrit af bréfi sent Bęjarstjórn Seyšisfjaršarkaupstašar,

Umhverfisstofnun

og Fornleifavernd rķkisins

 

                                                                                 Višingarfyllst

___________________________

                                                                                                   Gušrśn Katrķn Įrnadóttir 

                                                                     

 

Um skipulagsleysi.

Ég hafši ekki veriš margar stundir į Seyšisfirši žegar Gušrśn Katrķn fór meš mig ķ bķltśr til aš sżna mér nįttśruperlur Seyšisfjaršar. Mešal žeirra var Vestdalseyrin. Žaš vakti žvķ furšu og gremju Gušrśnar žegar vinnuvélar hófu efnistöku į eyrinni sķšastlišinn vetur. Upp śr sauš sķšan ķ vor žegar efnishaugurinn hafši veriš fjarlęgšur, ós įrinnar fęršur ķ tilbśinn farveg og meters hįtt bķlastęši śr ašfluttu efni byggt į eyrinni.

Mér fannst žetta skrķtin framkvęmd. Nóg er um sand į Héraši og óžarft aš sękja hann į viškvęma eyri sem auk žess er į nįttśruminjaskrį og geymir ómetanlegar minjar um atvinnu- og byggšasögu Seyšifjaršar. Ekki er heldur rįšlegt aš fara meš beltagröfu į viškvęmt land og śt ķ hött aš leyfa bśkollum aš fara śt į eyrina. Bśkollur mega ekki aka į žjóšvegum landsins enda veldur hlašin bśkolla meir en milljón sinnum meira įlagi į undirlag en fólksbifreiš (hlutfallslegur žyngdarmunur ķ fjórša veldi) Žetta bśkolluhjakk hefur žvķ valdiš meira raski į eyrinni en fólksbķlar myndu gera į žśsund įrum. Žį skil ég ekki hvers vegna bķlastęši var byggt upp śr ašfluttu efni. Stęšiš breytir įsżnd eyrarinnar verulega og efniš ķ eyrinni sjįlfri er miklu betra en žetta ašflutta efni. Afmarkaš bķlastęši meš lįgri giršingu eša steinum hefši ekki veriš sķšra fyrir varšveislu eyrarinnar. Ég get heldur ekki séš aš heimilt sé aš taka efni śr eyrinni. Engin nįma er skilgreind žar į bęjarskipulagi Seyšisfjaršar og engin nįma į Vestdalseyri er ķ Nįmuskrį Vegageršarinnar. Mjög strangar reglur gilda um opnun nżrra nįma. Žį fannst mér undarlegt aš įrósar eru settir ķ tilbśinn farveg į nįttśruverndarsvęši įn minnstu umręšu ķ kjörnum nefndum sveitarfélagsins.

Ég var sem sagt hissa, en Gušrśn var reiš og hśn kynnti sér mįlefniš. Hśn fann ekkert um žessa framkvęmd ķ fundargeršum bęjarrįšs, bęjarstjórnar eša nefnda heldur hiš gagnstęša, ž.e. aš viškomandi nefndir bęjarins lögšu til ķ aprķl aš ekkert skyldi gert į eyrinni fyrr en eftir rękilega śttekt og aš undangenginni frumrannsókn į hugsanlegum fornminjum. Byggingafulltrśi tjįši henni žį afstöšu bęjaryfirvalda aš framkvęmdin vęri ekki skipulagsskyld, aš bķlastęšiš vęri gert aš ósk feršamįlafulltrśa og aš efnstakan vęri śr gamalli nįmu og žvķ žyrfti ekkert leyfi. Eftir aš hafa skošaš lög og reglugeršir sannfęršist Gušrśn um hiš gagnstęša, aš framkvęmdirnar į Vestdalseyrinni vęru andstęšar lögum og aš įkvöršun um žęr vęri ekki tekin af til žess kjörnum fulltrśum bęjarfélagsins.

Gušrśn sendi žvķ Skipulagsstofnun rķkisins fyrirspurn um mįliš žann 15. jśnķ.  Rśmri viku sķšar framsendi stofnunin erindiš til Seyšisfjaršarbęjar įsamt afriti af svarbréfi til Gušrśnar žar sem fram kemur hvaša lög og reglur gilda um heimildir til framkvęmda og įréttar aš bęjarfélaginu beri aš bregšast viš erindi hennar ķ samręmi viš įkvęši laga. Tveimur vikum sķšar svaraši Seyšisfjaršarbęr meš śtskrift śr fundargeršarbók umhverfisrįšs žar sem segir aš žaš geri ekki athugasemd viš framkvęmdina!  Skipulagsstofnun sendi  žį bęjarfélaginu bréf žar sem fram kemur aš afrit af fundargerš umhverfisnefndar sé ekki svar viš erindi Gušrśnar og stofnunin ber fram spurningar um hvort įkvöršun um bķlastęši į Vestdalseyri sé ķ samręmi viš gildandi skipulag og hvort gefiš hafi veriš śt tilskiliš framkvęmdaleyfi. Ķ svarbréfi Seyšisfjaršarbęjar kemur fram aš hvorki er til deili- eša ašalskipulag fyrir Vestdalseyrina og aš ekkert sérstakt leyfi hafi veriš gefiš fyrir framkvęmdinni. Enda teldi sveitarfélagiš sér ekki skilt aš gefa sjįlfu sér leyfi fyrir svo lķtilli framkvęmd. Žann 19. įgśst kvaš Skipulagsstofnun sķšan upp žann śrskurš aš framkvędin į Vestdalseyri samręmdist ekki lögum enda teljist engin svęši utan skipulags og aš deiliskipulagstillögu um framkvęmdina beri aš kynna almenningi og hagsmunaašilum eins og lög kveša į um. - Žennan śrskurš hafa bęjaryfirvöld įkvešiš aš hundsa.

 

Ég er ķ hópi žeirra sem vilja aš sveitarfélögin ķ landinu hafi sem mesta stjórn yfir mįlefnum byggšalaga og telja aš ekki eigi aš žvinga byggšalög til sameiningar. Žannig tel ég aš lżšręši verši best tryggt. Ašrir halda žvķ fram aš minni sveitarfélög hafi hvorki burši né nęgilega sérfręšilega žekkingu til aš rįša viš verkefni nśtķma samfélags og žvķ verši aš skipuleggja žau ķ mun stęrri einingar įšur en hęgt veršur aš auka verkefni žeirra. Vestdalseyrarmįliš er vatn į myllu žeirra sķšarnefndu.

Ég tel aš einn mikilvęgasti žįtturinn ķ starfi framkvęmdastjóra minni sveitarfélaga sé aš upplżsa kjörna fulltrśa sem best um žau mįlefni sem eru til mešferšar og hįmarka žannig möguleika žeirra til aš taka vel rökstuddar įkvaršanir. Žetta er vandasamt verk žvķ augljóslega hęttir embęttismönnum sem öšrum til aš halda fram žvķ sem liggur til grundvallar žeirra eigin afstöšu. Hvaš žetta varšar tel ég Vestdalseyrarmįliš ekki til fyrirmyndar.

 

Siguršur Gunnarsson

Mślavegi 10, Seyšisfirši

 

 

 


« Sķšasta fęrsla

Athugasemdir

1 identicon

Flott bréf hjį žér Gušrśn mķn. Mjög flott og vel ritaš. Ég vona aš žś fįir śrlausn žessara mįla sem fyrst og ég vona aš į žig verši hlustaš. Eigšu gott kvöld og góša nótt. Ég vona aš morgun dagurinn verši žér góšur.

Kęrleiks kvešjur.

Valgeir Matthķas Pįlsson (IP-tala skrįš) 1.10.2009 kl. 23:35

2 Smįmynd: Gušrśn Katrķn Įrnadóttir

Takk fyrir žetta Valgeir minn og eigšu góšann dag sjįlfur.

Gušrśn Katrķn Įrnadóttir, 2.10.2009 kl. 19:39

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband